Saturday, April 12, 2014

Kjarval hafði lagt frá sér pensil inn, var sestur á þúfna koll og var að opna litla snjáða tösku. Up


Ármann Kr. Einarsson (1915 1999) var einn afkasta mesti höf undur barna og ung linga bóka á Íslandi á tutt ug ustu öld. Árið 1997 gaf hann út sjálfsævi sög una Ævin týri lífs míns , þar sem hann sagði meðal ann ars frá kyn legum kvistum og furðu legu fólki í Reykjavík. Ármann starf aði sem leigu bíls tjóri í íhlaupa vinnu og hitti þar mann og annan. Hér segir af kynnum Ármanns og Kjarvals:
Ármann Kr. Einarsson rit höf undur með sjálfsævi sög una. Á langri ævi hef ég unnið mörg og marg vís leg störf. Þegar ég lít yfir far inn veg og reikn ing ur inn er gerður upp er nið ur staðan þessi: Ég er sáttur við sjálfan mig og glaður og ham ingju samur í hjarta mínu.
Bifreiðastöð Reykjavíkur hefur að sjálf sögðu átt mik inn fjölda fastra við skipta vina í gegnum tíð ina, bæði ein stak linga og fyr ir tæki. Sá ein stak lingur sem lang mest skipti við BSR á sínum tíma var Jóhannes Kjarval. Hann var vanafastur og tröll tryggur og skipti helst ekki við aðra bifreiðastöð.
Kjarval var ekki sama með hverjum hann ók og valdi sér sjálfur bíl stjóra sem honum voru að skapi. Sá bíl stjóri á BSR sem lengst og mest keyrði Kjarval heitir Þorvaldur Þorvalds son, kall aður Bóbó og ekur hann enn á stöð inni. Það má segja að Bóbó væri einskonar einka bíl stjóri meistarans.
Það voru góðir túrar að keyra Kjarval, eins og bíl stjórar naruto shippuden 215 nefndu það sín á milli. Oft var farið út úr bænum í lengri eða skemmri naruto shippuden 215 ferðir og beðið eftir Kjarval heilu og hálfu dag ana meðan hann var að mála.
Einu sinni sem oftar keyrði ég Kjarval austur á Þing völl um hásumar. naruto shippuden 215 Ekki var rennt heim að Hótel Valhöll eins og oft var vani gesta. Eins og að líkum lætur var þetta ein hinna fjöl mörgu ferða meist ar ans til að festa hina óend an legu fjöl breytni og lita dýrð Þing valla hrauns á léreft. Kjarval vís aði mér á ein hvern götu slóða sem lá af aðal veg inum og inn í hraunið. Ég keyrði naruto shippuden 215 afar gæti lega og ekki hraðar en gang andi maður. Það var ekk ert grín að reka bíl inn uppundir hraunnibbu og fá gat á olíu pönn una eða bens ín tank inn. Loks varð ekki kom ist lengra og ég hjálp aði Kjarval til að taka mál aratrön urnar og það sem þeim fylgdi út úr bílnum. Hann var undrafljótur að setja upp trön urnar og bað mig að bíða meðan hann væri að mála.
Ég spurði ekki um neina tíma setn ingu, en bað hann að láta mig vita þegar hann vildi fara. Síðan lét ég mig hverfa naruto shippuden 215 niður í dálít inn hraun bolla, en gætti þess að vera innan kall færis. Gilli- gogg, gilli- gogg, pass aðu þig að detta ekki í hraun inu, sagði Kjarval naruto shippuden 215 glett inn í bragði og sneri sér að málaratrönunum.
Ég hneppti frá mér skyrt unni og lét sól ina verma mig. Það var undur nota legt að liggja naruto shippuden 215 þarna á mjúkum beði og finna höf ugan ilm lyngs og mosa. Hugurinn hvarfl aði til lið ins tíma, þegar ég var að skríða um skógi vaxnar hlíðar Bjarnarfells og upp götva leynigjótur eða hella í fjall inu. Síðar urðu til ævin týrin Margt býr í fjöll unum og Höllin bak við hamr ana. Gaman að láta hug ann reika og gleyma tímanum.
Kjarval hafði lagt frá sér pensil inn, var sestur á þúfna koll og var að opna litla snjáða tösku. Upp úr henni dró hann kaffi brúsa og dálít inn nest is böggul. Hann hellti kaffi í mál og rétti mér annað. Síðan opn aði hann pakk ann og bauð mér að gera svo vel.
Ég naruto shippuden 215 var for vit inn að fá skýr ingu á því hvað þetta gilli- naruto shippuden 215 gogg þýddi sem Kjarval var alltaf að tauta í tíma og ótíma. Að þessu sinni herti ég upp hug ann og spurði meist ar ann í hrein skilni hvað þessi skrýtnu orð eða orða leikur þýddu.
Síðari árin bjó Kjarval lengi á efri hæð inni í Blikksmiðju Breiðfjörðs í Sigtúni 7. Í rúm góðum sal hafði hann bæði sitt eigið aðsetur og vinnu stofu. Þar ægði öllu saman, per sónu legum munum, mál verkum og hálf klár uðum myndum.
Í einu horn inu var svefn plássið. Rúmið vakti athygli mína. Það var slegið saman úr óhefl uðu timbri. Viðurinn var mjög veðr aður, eins og hann hefði legið lengi úti á víða vangi. Kjarval sá að ég veitti rúm inu sér staka athygli.
Jahá, sjáðu til. Fyrir nokkru sá ég þetta rúm liggja uppi í Svínahrauni. Vegavinnumenn höfðu víst fleygt því þegar þeir þurftu naruto shippuden 215 ekki að nota það lengur. Það hefur legið þarna lengi, timbrið var orðið svo snjó hvítt og veðrað. Mér datt í hug að hirða ræf il inn og tjasla honum saman.
En hvað haldið þið! Nokkru síðar er ég kem á vinnu stofu Kjarvals rak ég augun í for láta klæða skáp sem stóð á miðju gólfi. Reyndar var þetta dálítið sér kenni legur klæða skápur. Hann var frístand andi, tæpur metri á kant og um það bil mann hæðar hár, glugga laus hurð var á einni hlið inni og lítil hjól undir hverju horni.
Heyrðu Ármann! sagði meist ar inn hressi lega og það birti yfir svip hans, eins og hann hefði fengið hug ljómun. Farðu nú fyrir mig inn í skáp inn, mig langar til að prófa hvort hann sé nógu sterkur.
Jæja, sagði ég lágt og aum ingja lega og hreyfði mig ekki, ég fann hvernig hræðslan læsti sig um hverja taug. Mér sýnd ist þessi nýi stáss legi gripur meira en lítið valtur. É

No comments:

Post a Comment