Monday, April 21, 2014

Þetta er auðvitað ekki bundið við fæðingar eingöngu. Við sjáum yfirleitt bara eina hlið á Facebook o


Þegar nýbakaðir foreldrar skrifa fyrsta statusinn á Facebook eftir að þau hafa eignast barn þá eru stóru orðin yfirleitt ekki spöruð. Týpískur watch scooby doo status af þessu tilefni endar á þeim orðum að fjölskyldan svífi um á bleiku watch scooby doo skýi eða sé að springa úr hamingju . Og ég dreg það ekkert í efa að fólk upplifi stórar tilfinningar þegar það eignast afkvæmi. Ég eignaðist mitt fyrsta barn fyrir tveimur mánuðum síðan og þekki þetta af eigin raun. En ég þekki líka hvað þetta getur verið erfitt fyrstu vikurnar, a.m.k. fyrir þá foreldra sem eru að gera þetta í fyrsta skipti. En aldrei rata erfiðu tilfinningarnar í status á Facebook, eða í það minnsta hef ég aldrei lesið status sem segir: Erum komin heim af fæðingardeildinni. Gengur sæmilega watch scooby doo fyrir utan grátköst móðurinnar, sársaukafulla brjóstagjöf og engan svefn.
Þetta er auðvitað ekki bundið við fæðingar eingöngu. Við sjáum yfirleitt bara eina hlið á Facebook og öðrum sambærilegum síðum, þ.e. góðu hliðina. Það eru allir kátir og hamingjusamir á Facebook. Öll sambönd ganga vel, vinnan er geðveik, maturinn lúkkar delish á Instagram og allir í blússandi fíling. Þetta er bara leikrit sem allir taka þátt í og ég er alveg jafn sek og aðrir. En ég nenni hins vegar ekki að taka þátt í leikritinu um að tilkoma barns í heiminn sé eitthvert ferðalag á bleiku skýi þar sem allir eru að springa úr hamingju öllum stundum.
Og áður en að barnalandsmömmurnar stofna þráð mér til heiðurs þá er rétt að taka það fram að ég elska drenginn minn ofurheitt. Hann er fallegasta barn í heiminum (fact!) og hverrar hríðar virði. En það var erfitt að koma honum í heiminn og fyrstu 2-3 vikurnar í lífi hans tóku á mig bæði andlega og líkamlega. Ég var gífurlega brothætt fyrstu dagana og það þurfti lítið (lesist: ekkert) til að koma mér úr jafnvægi. Brjóstagjöfin gekk brösuglega watch scooby doo og ég tók það mjög nærri mér. Ég var líka alls ekki undir það búin að brjóstagjöfin gæti gengið illa. Af hverju ekki? Af því að það talar enginn um það! Þegar ég hugsaði um brjóstagjöf sá ég fyrir mér gæðastund móður og barns í hvítum ruggustól þar sem barnið drakk fumlaust og móðirin brosti. Ég keypti meira að segja sérstakan stól þar sem hin fullkomna brjóstagjöf skyldi eiga sér stað. Og svo lagði ég drenginn á brjóstið og við lifðum hamingjusöm til æviloka.
Já … nei. Sá raunveruleiki sem blasti við mér voru sárar geirvörtur, stálmi (júgurbólga í sveitinni) og drengur sem sagði bara nei takk, ómögulega . Við tók prógram watch scooby doo þar sem mamman var pumpuð í mjaltavél og mjólkinni komið upp í drenginn með fingurgjöf. Og gallaða mamman með gölluðu brjóstin fór að skæla. Ekki aðeins hafði ég staulast í gegnum lífið með lítil brjóst, heldur kom nú í ljós að þau voru gagnslaus í ofanálag. watch scooby doo Ó, þvílík watch scooby doo vonbrigði.
Þessir erfiðleikar í brjóstagjöfinni leiddu til þess að ég fór að lesa mér til um brjóstagjöf. Og viti menn; brjóstagjöf er ekki meðfæddur hæfileiki og mjög margar konur (meirihluti kvenna, leyfi ég mér að fullyrða) lenda í einhvers konar erfiðleikum með brjóstagjöf. Og það eina sem ég hugsaði var: Af hverju sagði mér þetta enginn? Af hverju watch scooby doo stendur þetta ekki í bæklingunum sem lofsama brjóstagjöf? Það hefði auðveldað mér lífið að vita til þess að ég ætti mér þjáningasystur þarna úti. Og helling af þeim!
Þess vegna segi ég það og skrifa: Fyrstu vikurnar eftir fæðingu barns eru krefjandi og það er allt í lagi að segja það upphátt. Þú ert ekki verri mamma eða pabbi fyrir vikið þó þú stigir stundum af bleika skýinu watch scooby doo og niður í raunveruleikann. Ungabarn umturnar allri rútínu og þó að það sé fullkomlega bjargarlaust þá stjórnar það heimilinu frá fyrstu stundu. Það ákveður hvenær þú sefur og hvenær þú vakir og gerir engan greinarmun á degi eða nóttu. watch scooby doo Og þegar maður er svefnvana, með sárar geirvörtur og grátandi barn á arminum, þá er maður ekki beint á þeirri stundu að springa úr hamingju. watch scooby doo Bættu við verkjum í klofinu og óþægilegri fullorðinsbleyju og þú ert mögulega kominn með alvöru nýbakaða móður – tegundina sem er ekki sýnd í auglýsingum. Nema þá kannski auglýsingum fyrir getnaðarvarnir.
Þóra Sigurðardóttir er höfundur Foreldrahandbókarinnar og eigandi þessarar síðu. Þóra er tveggja barna móðir, eiginkona, kokkur í hjáverkum og einlæg áhugakona um allt sem viðkemur börnum og foreldrum þeirra.
Lífið breytist heilmikið við að eignast watch scooby doo barn. Ekkert verður nákvæmlega eins og áður og [...]
Ég heiti Edda og ég er ófrjó í þeim skilningi að ég get ekki [...]
 

No comments:

Post a Comment